นับถอยหลัง ! สื่อยัน เป๊ป กำหนดวันอำลา แมนฯ ซิตี้ ไว้แล้ว

ทุกปาร์ตี้มีจุดสิ้นสุด สื่ออังกฤษประโคมข่าว ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมระดับสูง ได้กำหนดวันอำลาตำแหน่งล่วงหน้าในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม คือวันหมดสัญญาฉบับปัจจุบันเมื่อจบฤดูกาล 2024/25 หลังช่วยทีมคว้า 3 แชมป์ในปีล่าสุดนี้ เท่ากับถึงจุดพีคของทีมแล้วด้วย

อดีตกุนซือบาร์เซโลน่าและบาเยิร์น มิวนิค เข้ามาคุมทีมซิตี้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 และเคยถูกมองว่าเขาจะอยู่กับทีมเพียง 3-4 ปีเหมือนที่เคยคุมทีมมา 2 ครั้งก่อนหน้านี้ แต่เป๊ปเคยอยู่ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นเวลาเจ็ดปีเต็มและจะดำเนินต่อไปในซี

อย่างไรก็ตามการพาทีมคว้า 3 แชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลที่เพิ่งปิดฉากไป ทำให้เป๊ป ค่อนข้างหมดความท้าทายกับงานนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกให้กับแมนฯซิตี้ได้สำเร็จ

ในกรณีนี้ The Guardian ระบุว่าเวลาในการทำงานกับ Man City กำลังลดน้อยลงทุกขณะ ซึ่งผู้ตัดสินจะไม่ขยายสัญญาออกไปอีกอย่างแน่นอน. จากสัญญาปัจจุบันเหลือถึงปี 2025 หรือหลังจบทัวร์นาเมนต์ใหม่ สโมสรฟุตบอล FIFA Club World Cup ที่ฟีฟ่ากำหนดให้เล่นในช่วงซัมเมอร์นั้น

ส่วนรายต่อไปของกุนซือชาวสแปนิชนั้นยังไม่ชัดเจนว่าจะออกรูปไหน มีตัวเลือกมากมายสำหรับเป๊ป ตั้งแต่การไปเล่นลีกใหญ่ในยุโรปที่เขายังไม่เคยไป เช่น เซเรีย อา อิตาลี หรือลีกเอิงฝรั่งเศส ไปจนถึงการจัดการทีมชาติอย่างสเปนหรืออังกฤษ

อย่างไรก็ตาม จาก 7 ปีที่เป๊ปอยู่ที่อีสต์แลนด์ เขาคว้า 14 ถ้วยรางวัลให้กับซิตี้จนถึงตอนนี้ รวมถึงเทรเบิลประวัติศาสตร์ในปีนี้ด้วย

สนับสนุนโดย Line : @Gamemun