ผ่าตัดใหญ่! อาร์เตต้า จ่อโละ 5 สตาร์พ้น อาร์เซน่อล ซัมเมอร์นี้

กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยมีแผนปล่อยนักเตะชุดใหญ่อย่างน้อย 5 ราย เพื่อเปิดทางให้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพเพิ่มเติมเพื่อลุ้นความสำเร็จในซีซั่นหน้า

แม้จะเข้ารอบรองชนะเลิศและกลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง แต่ความจริงในขณะเดียวกันคืออาร์เซนอลไม่มีแชมป์รายการใหญ่ติดมือเลยตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากแชมป์ล่าสุดคือ เอฟเอ คัพ 2020 ในปีแรกที่อาร์เตต้าเข้ามาคุมทีม

ด้วยเหตุนี้ อาร์เตต้าจำเป็นต้องปรับปรุงทีมของเขาเพื่อให้พร้อมสำหรับการไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลหน้า โดยพวกเขาจะสามารถเล่นถ้วยในประเทศและถ้วยยุโรปได้ทั้งหมด

เป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดของ Arteta คือ Declan Rice ของ West Ham และ Kai Havertz ของ Chelsea แต่มีการเซ็นสัญญาใหม่เพิ่มเติม

The Independent กล่าวว่า Arteta จะขายผู้เล่นอย่างน้อยห้าคนออกจาก Emirates Stadium รวมถึงคู่หูกองกลางอย่าง Thomas Partey และ Granit Xhaka สองกองหน้า Eddie Nketiah และ Folarin Balogun และ Kieran Tierney ฟูลแบ็ค

ส่วนที่ถูกปล่อยฟรี และเมื่อสัญญาหมดลง มีเพียง Ainsley Maitland-Niles คนเดียวที่เป็นสมาชิกของทีมชุดใหญ่ Reiss Nelson แม้ว่าสัญญาจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนเช่นกัน แต่ Arsenal ได้ยื่นสัญญาฉบับใหม่สำหรับวันที่ 23 – น่ารังเกียจอายุหนึ่งปี

สนับสนุนโดย Line : @Gamemun