มอลต้า 0-4 อังกฤษ: เก็บตกหลังเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ตัดเกรดนักเตะ คีย์แมนและประเด็นหลังเกม

รายการ:

ยูโร 2024 รอบคัดเลือก

วันแข่งขัน:

คืนวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566

สนามกีฬา:

สนามกีฬาแห่งชาติตากาลี

ผลลัพธ์:

มอลตา 0-4 อังกฤษ


ทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มสมราคา บุกพ่าย มอลตา คาบ้านยับเยิน 0-4 เกม ยูฟ่า ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี เมื่อคืนที่ผ่านมา

เริ่มเกมมาได้เพียง 8 นาที ทีมเยือนออกนำอย่างรวดเร็วจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เฟอร์ดินานด์ อาเปป หลังจากนั้น เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ก็มายิงไกลสุดสวยบวกประตูที่สองให้ทีมในนาทีที่ 28 กระทั่งอีก 3 นาทีต่อมา อังกฤษได้ลูกที่สามจากจุดโทษของแฮร์รี เคนในนาทีที่ 31 และจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ 0-3

ครึ่งหลัง สิงโตคำราม ผ่อนคลายเกมเล็กน้อย เน้นเล่นรัดกุมและรักษาสภาพร่างกาย แต่ท้ายเกมก็มาได้จุดโทษอีกครั้ง และเป็น คัลลัม วิลสัน ที่ไม่พลาดช่วยในนาทีที่ 83 อังกฤษ ชนะ มอลตา 4-0

FBL-EURO-2024-QUALIFIERS-MLT-ENG / MATTHEW MIRABELLI/GettyImages

คะแนนฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ

ตัวจริง: จอร์แดน พิคฟอร์ด (6), แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (7), มาร์ค กูฮี (7), ลุค ชอว์ (7), คีแรน ทริป ปิแอร์ (7), ดีแคลน ไรซ์ (7), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (7), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ (8), เจมส์ แมดดิสัน (7), บูกาโย่ ซาก้า (7), แฮร์รี เคน (7)

สำรอง: ฟิล โฟเด้น (6), ไทโรน มิงส์ (6), คัลลัม วิลสัน (7), มาร์คัส แรชฟอร์ด (6), เอเบริชี เอซ (6)


คีย์แมน – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

ฟอร์มฮอตหยุดยากจริงๆ กองกลาง เอ้ย! ปราการหลังรายนี้ ซึ่งวันนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ไม่เกาะกระแส พยายามจับสตาร์ ลิเวอร์พูล ยืนเป็นมิดฟิลด์เต็มตัวพร้อมมอบเสื้อหมายเลข 10 ให้ครอบครอง ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะเราได้เห็นการผ่านบอลสวยๆ ของเขามาหลายครั้งแล้ว แถมยังมีส่วนใน 2 ประตูแรก โดยเฉพาะลูกยิงไกลสุดสวยเป็นประตูที่สองให้ทีม สวยงามมาก เห็นแบบนี้ก็น่าลองของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะโยกเขามาเป็นมิดฟิลด์เต็มตัวแบบนี้ บางทีเกมรุกของพวกเขาน่าจะดุดันมากกว่านี้

มอลตา v อังกฤษ: กลุ่ม C – ยูฟ่ายูโร 2024 รอบคัดเลือก / Mike Hewitt/GettyImages

ปัญหาหลังเกม

บอลคนละเกรด
เกมนี้ยอมรับจริงๆว่าฝั่งอังกฤษทำผลงานได้สวยงาม เพราะ มอลต้า บ้านเกิดยังมาตรฐานห่างกันเยอะ ชนิดที่พับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียวจนเจ้าถิ่นอย่าง แม็กไกวร์ และ เกฮี แทบทำอะไรไม่ถูกกับโอกาสยิง 0 ลูกตลอด 90 นาที แถมเกมรับมักผิดพลาดกันเองให้ทีมเยือนอยู่หลายหน โอกาสในการล่อเป้า ซึ่งถ้าวันนี้ ทรีไลออนส์ เฉียบกว่านี้คงมี 5-6 ลูกสบายๆ

มอลตา v อังกฤษ: กลุ่ม C – ยูฟ่ายูโร 2024 รอบคัดเลือก / Mike Hewitt/GettyImages

สนับสนุนโดย Line : @Gamemun