ฮือฮา! พรีเมียร์ลีก ได้ไฟเขียวใช้นักเตะไร้ เวิร์คเพอร์มิต

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ประกาศกฎใหม่ที่น่าฮือฮา อนุญาตให้ทีมในลีกสูงสุดอย่าง พรีเมียร์ลีก และลีกรองเข้าสู่เมืองผู้ดี ผู้เล่นที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานในสหราชอาณาจักรหรือ "ใบอนุญาตทำงาน" สามารถลงนามได้แล้วแม้ว่าจะไม่มีการเผยแพร่ฟรีโดยไม่จำกัดจำนวนก็ตาม

เมื่อหลายสิบหลายร้อยปีก่อน นักเตะที่จะมาค้าแข้งในลีกอังกฤษ จำเป็นต้องขอใบอนุญาตทำงานโดยมีกฎระเบียบที่เข้มงวด ทำให้นักเตะต่างชาติหลายคนของหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงนักเตะทีมชาติไทยบางคนพลาดโอกาสแสดงความสามารถในพรีเมียร์ลีกเพราะไม่ผ่านเกณฑ์ขอใบอนุญาตทำงาน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เอฟเอ โดยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาร์ค บูลลิงแฮม ยืนยันว่าสโมสรในอังกฤษจะสามารถลงทะเบียนผู้เล่นได้โดยไม่ต้องมีใบอนุญาตทำงาน หลังกระทรวงมหาดไทยอังกฤษเห็นชอบเกณฑ์ใหม่สำหรับวีซ่าระหว่างประเทศ

“ในฐานะองค์กรปกครองของฟุตบอลอังกฤษ เราต้องดูแลระบบฟุตบอลทั้งหมด และเราต้องการสร้างโมเดลใหม่ที่ให้ความสำคัญกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลของเรา”

“เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับสโมสรและลีกต่างๆ และได้ออกแบบแนวทางที่ก้าวหน้านี้ซึ่งจะทำให้สโมสรต่างๆ เข้าถึงผู้มีความสามารถระดับนานาชาติได้มากขึ้น และเพิ่มโอกาสให้ผู้เล่นเหล่านั้นได้แสดงความสามารถในลีกอังกฤษมากขึ้นเช่นกัน

สำหรับกฎใหม่นี้จะมีผลตั้งแต่วันโอนย้ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มิถุนายน โดยอนุญาตให้ทีมพรีเมียร์ลีกและ EFL Championship สามารถลงทะเบียนผู้เล่นได้สูงสุดสี่คนโดยไม่ต้องมีใบอนุญาตทำงาน ขณะที่สโมสรในลีกวันและลีกทูมีโควตาสูงสุด 2 คน

สนับสนุนโดย Line : @Gamemun