เชลซี ประกาศคว้า คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ประเดิมดีลแรกยุค โปเช็ตติโน่ – OFFICIAL

ออกแถลงการณ์คว้า ตัว คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนคู กองหน้า ทีมชาติฝรั่งเศส จาก RB ไลป์ซิก อย่างเป็นทางการในวันนี้ (20 มิ.ย.) หลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงมาหลายเดือน

หลายเดือนก่อนสื่อแทบทุกสำนักเล่นข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า เอ็นคุนคู จะย้ายไปเล่นกับ เชลซี แน่นอน เหลือเพียงการประกาศอย่างเป็นทางการจากทั้งสองฝ่าย

ล่าสุด เชลซี ยืนยันว่าได้ตัว เอ็นคุนคู มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว
นี่เป็นข้อตกลงแรกภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยค่าตัว แต่บีบีซีระบุว่ามีมูลค่าราว 52 ล้านปอนด์และเซ็นสัญญา 6 ปี

“เชลซี มีความยินดีที่จะประกาศว่า คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู จากแอร์เบ ไลป์ซิก จะเข้าร่วมสโมสรของเรา ก่อนเปิดฤดูกาล 2023/24 นักเตะวัย 25 ปีซึ่งติดทีมชาติฝรั่งเศสไปแล้ว 10 นัดตกลงทำสัญญา 6 ปีซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม

ในขณะที่พูดถึง Nkuncu เขากล่าวว่า: “ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายไปเชลซี มีความทุ่มเทอย่างมากในการพาผมเข้าสู่สโมสร และผมรอคอยที่จะมีโอกาสได้พบกับโค้ชคนใหม่และเพื่อนร่วมทีม รวมถึงแสดงให้แฟนเชลซีเห็นว่าผมทำอะไรได้บ้างในสนาม

“หลังจากเล่นในลีกเอิงและบุนเดสลีกา ตอนนี้ผมอยากเล่นในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นหนึ่งในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ผมตื่นเต้นมากกับความท้าทายนี้ และผมจะภูมิใจที่ได้สวมเสื้อเชลซีต่อไป”

ตัวรุกสารพัดประโยชน์วัย 25 ปียิงได้ 23 ประตูช่วยให้ไลป์ซิกจบอันดับสามในบุนเดสลีกาและป้องกันตำแหน่งแชมป์เดเอฟเบ โพคาลได้สำเร็จ โดยทำไปทั้งหมด 70 ประตูในระยะเวลา 4 ปี ในทีมชาติฝรั่งเศสเขาเล่น 10 นัดและทำประตูไม่ได้ และบาดเจ็บจนต้องถอนตัวจากศึกฟุตบอลโลก 2022 เมื่อปลายปีที่ผ่านมาอย่างน่าเสียดาย

สนับสนุนโดย Line : @Gamemun