เผยตัวเลขดีล มาดริด เช็คบิล เบลลิงแฮม 103 ล้านยูโร

สื่อสเปนเผยรายละเอียดตัวเลขในดีลทุ่มทุนคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ ไปจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่ามีค่าตัวเบื้องต้นที่ 103 ล้านยูโร ต่ำกว่าที่ทีมรองแชมป์บุนเดสลีกา ตั้งเอาไว้ทีแรก เล็กน้อย

เป็นที่คาดกันไว้อยู่แล้วว่า เรอัล มาดริด จะคว้าตัว เบลลิงแฮม ไปเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อทดแทนคู่มิดฟิลด์สูงวัยอย่าง ลูก้า โมดริช กับ โทนี่ โครส ภายหลังอดีตเด็กปั้นเบอร์มิงแฮม ซิตี้ เล่นได้ดีอย่างต่อเนื่องใน 2-3 ปีหลัง โดยเฉพาะซีซั่นล่าสุดนี้ที่คว้ารางวัลนักเตะแห่งปีบุนเดสลีกา จากผลงานยิง 8 ประตู แอสซิสต์อีก 5 ในการเล่นเกมลีก 31 นัด

ที่สุดแล้ว เรอัล มาดริด ชิงลงมือมัดตัว เบลลิงแฮม เป็นที่เรียบร้อยโดยไม่รอให้ตลาดซัมเมอร์ 2023 เปิดขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ดอร์ทมุนด์ ได้แถลงเรื่องนี้ พร้อมกับออกแถลงการณ์ไปยังตลาดหุ้นเยอรมนีแล้วด้วย

ยังมีการเปิดเผยค่าเสียหายอย่างละเอียดที่ เรอัล มาดริด ต้องใช้ในการณ์นี้ ว่าประกอบด้วย ค่าตัวนักเตะ 103 ล้านยูโร ที่มีออปชั่นบวกเพิ่มขึ้นอีก 34 ล้านยูโร ตามผลงานและการประสบความสำเร็จในอนาคต ขณะที่ค่าจ้างของมิดฟิลด์วัยย่าง 20 จะอยู่ที่ปีละ 13 ล้านยูโร ภายใต้สัญญาระยะยาว 6 ปี

สำหรับค่าจ้างหลักดังกล่าว ตีเป็นรายสัปดาห์จะอยู่ที่ประมาณ 2.5 แสนยูโร หรือราว 2.1 แสนปอนด์

นอกจากนั้นมีการเผยข้อมูลว่า ตัวเลข 103 ล้านยูโร ไม่รวมออปชั่น เป็นราคาที่ ดอร์ทมุนด์ ยอมลดลงแล้วบางส่วน จากที่ตั้งขายไว้ตอนแรกที่ 120 ล้านยูโร ซึ่งก็ยังนับเป็นกำไรถล่มทลายอยู่ดี หลังซื้อมาจาก เบอร์มิงแฮม ด้วยราคา 25 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2020

สนับสนุนโดย Line : @Gamemun