เลิกหน้าเป้า ! เผยแผน อาร์เซน่อล วาง ฮาแวร์ตซ์ ประจำตำแหน่งใหม่

สื่ออังกฤษเผย สาเหตุหลักที่ผู้จัดการทีม มิเกล อาร์เตต้า สั่งให้สโมสรทุ่มสุดตัวเพื่อคว้าตัว ไค ฮาแวร์ต ซ์ เพราะเขามองเห็นศักยภาพบางอย่างในตัวนักเตะชาวเยอรมัน นั่นไม่ใช่ตำแหน่งศูนย์หน้าแบบที่เชลซีพยายามใช้ตลอดฤดูกาลที่แล้ว

ที่เชลซี ที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมอย่างสั่นสะเทือนในฤดูกาลล่าสุด ฮาแวร์ตซ์ถูกโยกออกจากตำแหน่งกองกลางตัวรุก ขึ้นไปยืนหน้าเป้าได้อย่างต่อเนื่อง และผลงานค่อนข้างน่าผิดหวัง โดยทำได้เพียง 9 ประตู จากการลงสนาม 47 นัด

การจบสกอร์ของ Havertz มีสถิติที่ค่อนข้างแย่แบบนี้ ทำให้หลายฝ่ายค่อนข้างแปลกใจกับการตัดสินใจของ อาร์เตต้า ที่ต้องการนำนักเตะมาที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แม้ว่าแนวรุกจะดูค่อนข้างเต็มที่ โดยมี บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ กาเบรียล เฆซุส เป็น 3 ตัวเลือกแรก

นอกจากนี้ยังมีคำยืนยันจาก Fabrizio Romano นักข่าวชื่อดัง ว่าดีลนี้ประทับ 100% รอได้เมื่ออาร์เซนอลสามารถปิดดีลบรรลุข้อตกลงกับเชลซีด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ พร้อมโบนัสอีก 5 ล้านปอนด์ และการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

ล่าสุด ดิ แอธเลติก เปิดเผยเหตุผลที่แท้จริงว่าทำไม อาร์เตต้า ถึงอยากได้ตัวดาวเตะวัย 24 ปี เป็นอย่างมาก เนื่องจากผลงานตอนที่แจ้งเกิดกับ เลเวอร์คูเซ่น มากกว่า โดยกุนซือชาวสเปนต้องการให้ ฮาแวร์ตซ์ เป็นผู้เล่นประเภท "หมายเลข 8" ในตำแหน่งกองกลางของอาร์เซนอล ไม่ใช่กองหน้าเหมือนที่เชลซีอีกต่อไป

Arteta ตั้งใจที่จะใช้ Havertz ในตำแหน่งกองกลางโดยเล่นเคียงข้างกัปตัน Martin Odegaard และมิดฟิลด์ตัวรับอีกคนที่กำลังไล่ตาม Declan Rice ของ Wes Mosses Caicedo ของไบรตัน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่แจ้งเกิดกับเลเวอร์คูเซ่นเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ฮาเวิร์ตซ์ยิงได้ 20 ประตูในฤดูกาล 2018/19 รวมถึง 18 ประตูในฤดูกาลถัดมา ก่อนที่เชลซีจะทุ่มเงินไป 62 ล้าน ปอนด์พาเขามาที่ลอนดอน

บทความแนะ :: ถ่ายทอด ฟุตบอล เบอร์บาตอฟ เผยเหตุผลทำไม แมนยู ควรเซ็น โอนาน่า

สนับสนุนโดย Line : @Gamemun