GM NEWS : “หุ้นแมนยูฯ” พุ่งทะยาน หลังเจ้าของแถลงขายทีม , แยกทาง “โรนัลโด”

"หุ้นแมนยูฯ" พุ่งทะยาน หลังเจ้าของแถลงขายทีม , แยกทาง "โรนัลโด"

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ค่ำคืนที่เมือง แมนเชสเตอร์ คืนนี้มีข่าวมากมาย โดยเฉพาะกับทีมสีแดงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปล่อย 2 ข่าวใหญ่สะเทือนวงการฟุตบอลออกมา 

โดยข่าวแรกเป็นการยืนยันว่า สโมสรได้แยกทาง คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์ดังเบอร์ 7 ของสโมสรแล้ว จากกรณีที่นักเตะไปให้สัมภาษณ์ว่าร้ายสโมสรและไม่เป็นที่ต้องการของทีมและรวมถึง เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีมอีกด้วยทำให้ต้องแยกจากกันไปแล้ว 

นอกจากนี้ช่วงเช้ามึดที่ผ่านมา ก็มีแถลงการณ์อีกฉบับที่หากแปลเป็นภาษาคนไทย ก็จะแปลได้ว่า ตระกูลเกลเซอร์ หัวเรือใหญ่ ของทีมพร้อมที่จะเปิดรับฟังข้อเสนอซื้อขายทีมหรือรวมถึงการเข้ามาเป็นหุ้นส่วนร่วมกันแล้ว หลัง 17 ปีที่เข้ามาคุมอำนาจใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถูกแฟนบอลขับไล่และด่าไม่เว้นวัน 

ซึ่งมีรายงานว่าภายหลัง 2 ข่าวใหญ่ของสโมสรในไม่กี่ชั่วโมงทำให้ หุ้นของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ดีดตัวสูงขึ้นถึง 14.57 เปอร์เซ็นต์ สู่ระดับใกล้ถึง 15 ดอลลาร์สหรัฐฯ แล้วในเวลานี้ 

มีการคาดการณ์ว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของ แมนยูฯ คนปัจจุบัน ได้ตั้งราคาขายหลังเกิดกระแสข่าวความสนใจเทคโอเวอร์ต่อจากพวกเขาเอาไว้ที่ 5,000 ล้านปอนด์ (220,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว 

สนับสนุนโดย Line : @Gamemun